ผลงานปูพื้นฟิตเนส 1

สารบัญ show

พื้นยางปูฟิตเนส แผ่นยางปูฟิตเนส กันกระแทก

พื้นแผ่นยางปูฟิตเนสกันกระแทก เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการปกป้องพื้นภายในห้องฟิตเนสส่วนตัว ยิมส่วนตัว หรือ เป็นฟิตเนสและยิม ที่ใช้สำหรับเชิงพาณิชย์ ไม่ให้เกิดความเสียหายจากอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาก อาธิเช่น ดัมเบลน้ำหนัก บาร์เบลน้ำหนัก เป็นต้น ราคาถูก เพราะจำหน่ายโดยตรงโดยไม่ผ่านคนกลาง ถ้าท่านต้องการลดต้นทุนในการสร้างห้องฟิตเนส สามารถเลือกใช้สินค้าจากเราได้ พื้นฟิตเนส ของเรานั้นมีคุณภาพ มีรับประกัน ไม่มีกลิ่น มีหลากหลายขนาด ความหนามีตั้งแต่ 10 มิล 15 มิล 20 มิล 25 มิล ถึง 50 มิล และยังมีขนาดตั้งแต่ 50×50 และ 100×100 เลยด้วยเช่นกัน

พื้นยางกันกระแทกปูฟิตเนส
ราคา 900 บาท / ตร.ม. (1 ตรม. = 4 แผ่น)
ความหนา 25 มม. สามารถรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี
ขนาด 50×50 ซม. ต่อแผ่น
ค่าติดตั้ง 50 บาท / ตร.ม.

 

 

แผ่นยางกันกระแทกปูฟิตเนส
ราคา 900 บาท / ตร.ม. (1 ตรม. = 4 แผ่น)
ความหนา 25 มม. สามารถรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี
ขนาด 50×50 ซม. ต่อแผ่น
ค่าติดตั้ง 50 บาท / ตร.ม.

 

 

พื้นยางแบบม้วนกันกระแทกปูฟิตเนส
ราคา 6,600 บาท / ม้วน (10 เมตร/ม้วน)
ความหนา 6 มม. สามารถรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี
ติดตั้งง่าย
ค่าติดตั้ง 50 บาท / ตร.ม.

 

 

เลือกสินค้าประเภทพื้นยางปูฟิตเนส

พื้นแผ่นยางปูฟิตเนสกันกระแทก คืออะไร

พื้นฟิตเนส คือ วัสดุที่ผลิตจาก EDPM ใช้ในการปูพื้นในฟิตเนส ยิม หรือสถานที่ออกกำลังกายอื่น ๆ เพื่อรองรับแรงกระแทก เพิ่มความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย พื้นยางปูฟิตเนสมีลักษณะและคุณสมบัติที่ช่วยรองรับแรงกระแทก ลดเสียงรบกวน และทนทานต่อการใช้งานหนัก

ประโยชน์ของการติด พื้นยางปูฟิตเนส

1. รองรับน้ำหนักเครื่องออกกำลังกาย เครื่องออกกำลังกายส่วนใหญ่มักมีน้ำหนักมาก อาจส่งผลต่อความเสียหายของพื้นได้ง่าย ดังนั้นจึงควรใช้แผ่นยางปูพื้นฟิตเนสมารองพื้น เพื่อป้องกันพื้นเป็นรอยขีดข่วนหรือเสียหาย

2. รองรับการกระแทกในการออกกำลังกาย การออกกำลังกายด้วยการกระโดด หรือยกน้ำหนักมาก ๆ จะมีแรงกระแทกกลับเข้าสู่ร่างกาย การใช้พื้นแผ่นยางปูฟิตเนสจะช่วยดูดซับแรงกระแทก  เป็นการปกป้องข้อต่อในส่วนต่าง ๆ ไม่ให้รับแรงกระแทกมากจนเกินไป

3. ช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ พื้นฟิตเนสช่วยดูดซับแรงกระแทก จึงช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการกระโดด การทุ่มน้ำหนัก ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นเสียหาย และสามารถให้ความสำคัญกับท่าออกกำลังกายที่ถูกต้องได้มากยิ่งขึ้น

4. ทำความสะอาดง่าย เนื่องจากแผ่นยางปูพื้นฟิตเนสนั้นทำความสะอาด และดูแลรักษาได้ง่าย โดยเช็ดถูทำความสะอาดได้ตามปกติ อีกทั้งพื้นยางฟิตเนสส่วนใหญ่ก็มักจะมีสีดำ จึงหมดกังวลเรื่องคราบสกปรกเกาะติดที่มองเห็นชัด และทำความสะอาดได้ยาก

5. แผ่นยางปูพื้นฟิตเนสช่วยกันเสียง แผ่นยางปูพื้นฟิตเนสถือว่าตอบโจทย์ผู้ที่อยู่อพาร์ทเม้นต์ หรือคอนโดมิเนียมได้เป็นอย่างดี โดยการปูพื้นยางฟิตเนสจะช่วยดูดซับแรงกระแทก และช่วยให้เสียงที่จะทะลุลงไปยังห้องชั้นล่างนั้นเบาลงได้นั่นเอง

การเลือกความหนาของพื้นยางฟิตเนสสำหรับ Home Gym

พื้นยางสำหรับโฮมยิมไม่จำเป็นต้องใช้ความหนามากขนาด 25 mm โดยปกติพื้นฟิตเนสสำหรับห้องออกกำลังกายที่บ้านสามารถใช้แค่พื้นยางม้วนฟิตเนส ขนาด 6มม. หรือ 10มม. ก็ได้ หรือถ้าอยากจะขยับเป็นแบบมืออาชีพไปเลยก็สามารถเลือกใช้ขนาด 20มม. กับ 25มม. ไปเลยก็ได้เช่นกัน ถ้าเรามีงบประมาณมากพอ

การเลือกความหนาของพื้นยางฟิตเนสสำหรับฟิตเนสทั่วไป

ถ้าความหนาของพื้นฟิตเนสกับยิมทั่วไปหรือยิมที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ ส่วนตัวแนะนำให้ขยับไปเป็นความหนาที่ 25 มม. ไปเลย เพราะพื้นยางฟิตเนส ขนาด 50×50 ซม. ความหนา 25 มม. ถูกทดสอบมาแล้วว่าสามารถรับแรงกระแทกจากการเล่นอุปกรณ์ฟิตเนสหนักๆได้ถึง 200 กิโลกรัมเลยก็ว่าได้ แล้วที่สำคัญราคาไม่ได้แพงเลย ตารางเมตรล่ะ 1,090 บาทเท่านั้นเอง 1 ตร.ม. = 4 แผ่น ถูกมากๆเลยครับ

พื้นยางแบบม้วนเหมาะกับห้องฟิตเนสแบบไหน

พื้นยางฟิตเนสแบบม้วนนั้นมีความอเนกประสงค์ เนื่องจากสามารถปูพื้นที่ขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถตัดให้พอดีกับขนาดของคุณได้ พื้นยางมักจะถูกนำไปใช้ในยิมเชิงพาณิชย์ ฟิตเนสทั่วไป ยิมประเภท CrossFit ยิมในโรงรถ และแม้แต่ยิมที่บ้าน นอกจากนี้ พื้นยางแบบม้วนยังเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับใช้งานกลางแจ้ง เนื่องจากมีความทนทานและกันลื่นเมื่อเปียกน้ำ

พื้นยางปูฟิตเนส มีข้อดีและข้อเสียอะไรบ้าง

ข้อดีของพื้นฟิตเนส

ข้อเสียของพื้นฟิตเนส

  • รองรับการกระแทกจากอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเยอะ เช่น ดัมเบล แผ่นน้ำหนัก บาร์เบล เหมาะสำหรับพื้นที่ประเภท Free weight areas
  • เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ออกกำลังกายทุกครั้งที่ปล่อยอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเยอะๆลงสู่พื้น
  • ง่ายต่อการติดตั้งและทำความสะอาด ง่ายต่อการบำรุงรักษาเช่นกันแค่เปลี่ยนแผ่นที่ชำรุดและติดตั้งแผ่นใหม่เข้าไป ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมด
  • ไม่มีกลิ่นเหม็นรบกวนใจ
  • ราคาค่อนข้างสูง 900 บาท/ตร.ม ไม่รวมค่าติดตั้งและค่าขนส่ง
  • gการเข้ามุมคอ่นข้างยากแต่ไม่ยากจนเกินไป

วิธีการติดตั้งพื้นฟิตเนสเบื้องต้น

1. วัดพื้นที่และเตรียมพื้นที่ให้พร้อม

วัดพื้นที่ที่คุณกำลังจะติดตั้งพื้นฟิตเนส บางคนอาจจะปูไม่ทั้งยิมเลย บางคนอาจจะปูไปแค่ตามโซนที่ใช้เล่นพวกอุปกรณ์หนักๆเช่น โซนดัมเบล โซนฟรีเวท เป็นต้น วางแผนจะติดตั้งพื้นยางยิมส่วนไหนก่อน และซื้อพื้นที่เพียงพอที่จะครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นของเรานั้นเรียบและสะอาด และกำจัดเศษฝุ่นต่างๆ ผมขอแนะนำให้กวาด ถู และดูดฝุ่นก่อนที่จะทำการติดพื้นยาง พื้นสามารถติดไปบนกระเบื้องได้เลย พื้นลามิเนต กระเบื้องยาง เอาจริงๆพื้นปูนแบบเปลือยแบบไม่ติดตั้งพื้นเหล่านั้นก็สามารถติดไปได้เลยเช่นกันนะ เพียงแต่ต้องระวังว่าแอ่งน้ำอาจทำให้เกิดอันตรายจากการสะดุดล้มได้

2. ปรับสภาพพื้นก่อนทำการปูพื้นฟิตเนส

พื้นยางฟิตเนสนั้นอาจหดตัวหรือขยายตัวเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิหรือความชื้นในห้อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำที่สุด เราขอแนะนำให้วางแผ่นยางไว้ข้างนอกเสียก่อน ซึ่งทางบริษัทเรานั้นได้ทำการจัดการสิ่งเหล่านี้ไว้แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าท่านสั่งของจากเรา ก็สามารถนัดวันเข้าไปติดตั้งได้เลย

3. เริ่มทำการปูพื้นฟิตเนส

ในการปูพื้นยางปูฟิตเนสเนี่ยมันมีรูปแบบต่างๆมากมายที่คุณสามารถใช้เมื่อปูพื้นยางยิมของคุณ ไว้ว่าห้องของคุณเป็นวงกลม เป็นเหลี่ยม เข้ามุมต่างๆ ก็สามารถทำได้หมดเลย เพียงแต่อาจจะต้องใช้ทักษะเพิ่มขึ้นนิดหน่อย เอาจริงๆท้ายที่สุดแล้ว ขึ้นอยู่กับรูปร่างของพื้นที่ห้องที่คุณจะใช้ติดตั้งพื้น เมื่อเวลาผ่านไป พื้นยางสำหรับยิมจะหดตัวและขยายตัวเล็กน้อย การปูก็ไม่ยากครับ วางลงไปให้เข้าล็อคเลย อาจจะติดกาวหรือเทป 3M ก็ได้ แนะนำนะครับ

4. ตัดพื้นให้ได้ขนาด

ใช้มีดคัตเตอร์/มีดอเนกประสงค์ตัดพื้นยางสำหรับยิมให้ได้ขนาดที่ต้องการ เราขอแนะนำให้ใช้ไม้บรรทัดเพื่อให้ตัดได้แม่นยำ

5. ติดกาว/เทป 3M เพื่อกับพื้น

ไม่จำเป็นต้องติดกาวกับพื้นยาง คุณอาจทำไม่ได้ในบางกรณี (เช่น หากคุณอาศัยอยู่ในบ้านเช่า) เพื่อทำให้พื้นมันไม่มีการเคลื่อนไหว อาจจะลองใช้เทปกาวสองหน้าที่แข็งแรงพอเช่น เทปกาว 3M หรือตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นแน่นหนาแล้ว หากคุณใช้กาว ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตทั้งหมด เราขอแนะนำให้แน่ใจว่าพื้นที่มีการระบายอากาศที่ดี ทาเป็นชั้นบางๆ แล้วกดแผ่นยางให้แน่นเข้าที่

6. ปล่อยให้พื้นแห้งสักพัก

หากคุณใช้กาว ทำให้แน่ใจว่าคุณรอจนครบเวลาที่กำหนดเพื่อให้แน่ใจว่าพื้นยางยึดติดกับพื้นอย่างถูกต้อง

การทำความสะอาดพื้นยางฟิตเนส

ตอนนี้คุณได้ติดตั้งแผ่นยางปูพื้นฟิตเนสเรียบร้อยแล้ว และพื้นที่ของคุณก็ดูมีความสวย ดูมีความเป็นมืออาชีพขึ้นมาก! น่าเสียดายที่นั่นไม่ใช่จุดสิ้นสุด แม้ว่าพื้นยางยิมจะทนทานและดูแลรักษาง่าย แต่ก็ยังต้องดูแลเป็นครั้งคราวเพื่อให้ใช้งานได้นานที่สุด และยังมีความน่ารำคาญคือสกปรก ไม่ใช่เพียงตัวมันสกปรกง่ายนะ แต่คนใช้งานเนี่ยแหละ เป็นทำให้มันสกปรกเลย เอาล่ะผมมีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการทำความสะอาดและดูแลพื้นของคุณ!

ทำความสะอาดเป็นประจำ : กวาดและดูดฝุ่นพื้นยางเป็นประจำเพื่อขจัดสิ่งสกปรก ฝุ่น และเศษขยะ ใช้ไม้ถูพื้นหรือผ้าชื้นเช็ดคราบหกและคราบสกปรก หรือสิ่งสกปรกและคราบสกปรกที่สะสม เมื่อถูพื้น พยายามอย่าให้พื้นยางเปียกน้ำ หรือ ถ้ามันเปียกก็ควรจะรีบทำให้มันแห้งให้ไวที่สุด

หลีกเลี่ยงสารเคมีที่รุนแรง : อย่าใช้สารเคมีที่รุนแรงหรือสารทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อน (เช่น น้ำยาฟอกขาว) กับพื้นยางของคุณ เพราะอาจทำให้พื้นผิวเสียหายได้ ให้ใช้ผงซักฟอกอ่อนๆ และน้ำในการทำความสะอาดพื้นแทน มองหาน้ำยาทำความสะอาดที่มีค่า pH เป็นกลาง

ผลงานการติด พื้นฟิตเนส กันกระแทก

ผลงานปูพื้นฟิตเนส
ผลงานปูพื้นฟิตเนส 1
ผลงานปูพื้นฟิตเนส 2
ผลงานปูพื้นฟิตเนส 8
ผลงานปูพื้นฟิตเนส 3
ผลงานปูพื้นฟิตเนส 7

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ พื้นฟิตเนส

พื้นยางกันกระแทกฟิตเนส คืออะไร

มันคือพื้นที่ใช้สำหรับรับแรงกระแทกจากอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเยอะๆ เช่น ดัมเบลน้ำหนัก บาร์เบลน้ำหนัก เป็นต้น

พื้นฟิตเนสจำเป็นต่อฟิตเนสมากไหม

จำเป็น จากประสบการณ์ที่เราได้ติดตั้งมาเป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องติดพื้นฟิตเนสไว้ภายในยิม อาจจะเป็นส่วนที่เราใช้น้ำหนักเยอะๆ ก็ได้ แต่ต้องติดตั้ง เพราะมันช่วยแก้ปัญหาได้เยอะเลย

  • อุปกรณ์นำเข้า หลายเกรดคุณภาพฟิตเนส ให้คุณเลือก
  • สินค้ารับประกันทุกชิ้นส่วน
  • ผ่อนจ่ายได้ตามความสะดวกของลูกค้า
  • บริการออกแบบด้วย ระบบ 3D สมจริง
  • บริการซ่อมบำรุงหลังการขาย ระดับมืออาชีพ
  • บริการจัดส่งทั่วไทย ส่งฟรี กทม ปริมณฑล
  • ให้คำปรึกษาฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

สนใจสอบถามข้อมูล ทางนี้เลย
Facebook : CCT Fitness นำเข้าเครื่องออกกำลังกาย
Tel: 089-750-7380
สนใจชมตัวอย่างสินค้า >> https://goo.gl/maps/RBNaNTLmk8LD3T2A8
เรียบเรียงบทความโดย https://cctfitness.com/

CCTFITNESS